27.8 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, Tháng Chín 16, 2024

Tiền thưởng SEA Games 32: Động lực cho ĐTTVN

NÊN ĐỌC

SEA Games 32 là sân chơi quan trọng nhất của các VĐV Việt Nam trong năm nay. Với mong muốn mang về những tấm huy chương danh giá, đội tuyển thể thao Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ và nỗ lực để đạt được mục tiêu đề ra. Ngoài sự hào hứng với các môn thi đấu, các VĐV còn có thêm một động lực khác để thi đấu hết mình đó chính là tiền thưởng SEA Games 32. Theo thông tin từ Liên đoàn Thể thao Việt Nam, các VĐV Việt Nam sẽ nhận được tiền thưởng cho mỗi tấm huy chương giành được tại SEA Games 32.

Xem thêm bài viết: 

Giá trị tiền thưởng SEA Games 32 của các VĐV Việt Nam

SEA Games 32 là một sự kiện thể thao quan trọng và được mong chờ nhất của Việt Nam trong năm nay. Đây là cơ hội để các VĐV Việt Nam thể hiện bản thân và đem về những tấm huy chương danh giá cho đất nước. Ngoài vinh dự đó, các VĐV còn có cơ hội nhận được tiền thưởng hấp dẫn từ nhà nước. Tiền thưởng SEA Games 32 sẽ được tài trợ từ ngân sách nhà nước và nguồn xã hội hóa. Điều này cho thấy sự quan tâm của cả nhà nước và xã hội đối với sự phát triển thể thao của đất nước. Qua đó, các VĐV được khuyến khích để rèn luyện thể lực và tinh thần, cống hiến hết mình cho sự nghiệp thể thao của mình và đưa tên tuổi Việt Nam lên cao tại các giải đấu quốc tế.

Theo quy định của Chính phủ, các VĐV Việt Nam sẽ được nhận tiền thưởng cho mỗi tấm huy chương đạt được tại SEA Games 32. Theo đó, mỗi tấm HCV sẽ được thưởng 45 triệu đồng, mỗi tấm HCB sẽ được thưởng 25 triệu đồng và mỗi tấm HCĐ sẽ được thưởng 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, nếu thành công trong việc phá kỷ lục. Các VĐV sẽ được tặng thêm 20 triệu đồng. Tăng giá trị tiền thưởng lên tới 65 triệu đồng cho mỗi tấm HCV phá kỷ lục.

Giá trị tiền thưởng SEA Games 32 của các VĐV Việt Nam

Mức thưởng riêng của một số Liên đoàn

Để động viên các VĐV, bên cạnh nguồn thưởng từ ngân sách nhà nước và nguồn xã hội hóa. Một số liên đoàn còn treo thưởng riêng cho các vận động viên của mình. Điển hình là Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, mức thưởng 80 triệu đồng cho mỗi tấm HCV là một con số không hề nhỏ. Cộng thêm khoản thưởng từ ngân sách nhà nước, mỗi VĐV bóng bàn giành HCV SEA Games có thể nhận hơn 150 triệu đồng tiền thưởng.

Các VĐV của Liên đoàn Karate Việt Nam cũng sẽ nhận được mức thưởng đáng kể. Cụ thể, mỗi tấm HCV sẽ được thưởng 500 USD (gần 12 triệu đồng), mỗi tấm HCB sẽ được thưởng 300 USD (hơn 6 triệu đồng) và mỗi tấm HCĐ sẽ được thưởng 200 USD (hơn 4 triệu đồng). Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cũng có mức thưởng tương tự Karate.

Không chỉ có các môn bóng bàn, Karate, Taekwondo. Mà Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam (Kun bokator) cũng công bố mức thưởng riêng cho các VĐV của mình. Cụ thể, mỗi VĐV giành HCV môn Kun bokator tại SEA Games 32 sẽ được thưởng 20 triệu đồng.

Tiền thưởng nóng cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 32

Trong cuộc họp với đoàn thể thao Việt Nam. Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) Nguyễn Văn Hùng đã đề nghị lãnh đạo đoàn quan tâm hơn đến khoản thưởng nóng cho các VĐV. Các VĐV may mắn giành được HCV, HCB và HCĐ sẽ được tặng quỹ thưởng nóng tại SEA Games 32. Mức thưởng này sẽ là nguồn cổ vũ không chỉ về tinh thần mà còn vật chất cho các VĐV trong cuộc đua đầy cam go này. Mức thưởng sẽ được trao ngay tại đại hội, giúp các VĐV cảm thấy được sự động viên và ủng hộ từ đoàn.

Năm ngoái, mỗi VĐV giành HCV được tặng 10 triệu đồng. HCB là 5 triệu đồng và HCĐ là 3 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng nóng cho SEA Games 31 lên đến khoảng 15 tỉ đồng. Để tăng thêm sự hấp dẫn của sự kiện, các doanh nghiệp cũng đang được kêu gọi hỗ trợ quỹ thưởng nóng cho SEA Games 32. Việc này không chỉ giúp tăng giá trị của cuộc thi mà còn đem lại cơ hội cho các doanh nghiệp thể hiện sự đồng hành và trách nhiệm với cộng đồng.

Thách thức với đoàn thể thao Việt Nam

SEA Games 31 vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho người hâm mộ thể thao Việt Nam với thành tích đứng đầu toàn đoàn và giành được 205 HCV. Tuy nhiên, thách thức mới đã đặt ra cho đội tuyển thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Khi chủ nhà Campuchia đã lược bỏ nhiều nội dung thể thao mà ĐTTVN đang là thế mạnh. Điều này khiến cho chỉ tiêu giành HCV của ĐTTVN tại SEA Games 32 sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Trong SEA Games 31, các bộ môn như thể hình, Kurash, Rowing, bắn cung và bắn súng đã mang lại tới 60 bộ huy chương cho ĐTTVN, trong đó có 27 HCV. Tuy nhiên, những bộ môn này đều sẽ không xuất hiện tại SEA Games 32. Ngoài ra, các bộ môn như Pencak silat, Võ gậy, Taekwondo cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những yêu cầu “ngặt nghèo” của chủ nhà Campuchia. Dự tính ĐTTVN sẽ mất từ 3-5 HCV ở ba môn võ này.

Mục tiêu của ĐTTVN là giành tối thiểu 100 HCV và đứng trong top 3 toàn đoàn. Đây là một mục tiêu khá thách thức, nhưng cũng rất khả thi nếu ĐTTVN nỗ lực hết mình để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32. Hy vọng ĐTTVN sẽ mang về nhiều thành tích tốt nhất cho đất nước và những người hâm mộ thể thao Việt.

- Advertisement -spot_img

NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ

TIỆN ÍCH BÓNG ĐÁ

HIGHLIGHT
- Advertisement -spot_img

GỢI Ý CHO BẠN

- Advertisement -spot_img