25.6 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

Danh sách 38 môn thi đấu tại SEA Games 32

NÊN ĐỌC

Sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, SEA Games 32, đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Campuchia. Theo kế hoạch, các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 38 môn thể thao tại SEA Games 32. Những tay đua, võ sĩ, cầu thủ đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho những cuộc đối đầu căng thẳng. Với danh sách các môn thể thao tại SEA Games 32 vừa được công bố. Đây được đánh giá là kỳ đại hội có nhiều bộ môn tranh tài nhất trong lịch sử. SEA Games năm nay được kỳ vọng sẽ mang tới nhiều nét mới lạ tới toàn thể người hâm mộ khu vực. #SEAGAMES32 #daihoithethaodongnama

Xem thêm bài viết: 

Sơ lược nội dung thi đấu tại SEA Games 32

Lịch thi SEA Games 32 đã chính thức được công bố và sẽ diễn ra từ ngày 5/5/2023 đến ngày 17/5/2023 tại 5 địa phương ở Campuchia: Phnom Penh, Siem Riep, Sihanoukville, Kep và Kampot. Đây là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á và hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều trận đấu hấp dẫn.

Theo thông tin từ Tổng cục TDTT, giải đấu năm nay sẽ có tổng cộng 583 nội dung thi với 38 môn thi đấu. So với SEA Games 31, nội dung thi đấu cũng tăng lên đáng kể, từ 523 lên 583. Thể thao Việt Nam dự kiến sẽ tham dự 39 môn tại SEA Games 32. Nhiều VĐV tài năng và đầy tiềm năng của Việt Nam đã được chọn để tham gia giải đấu lần này, đóng góp cho việc xây dựng và phát triển thể thao của đất nước.

Những bộ môn bị lược bỏ

Điểm đáng chú ý nhất chính ở SEA Games 32 là việc lược bỏ hai môn thể thao Olympic là bắn súng và bắn cung. Điều này khiến cho đoàn thể thao Việt Nam có thể sẽ không còn đạt được nhiều thành tích như SEA Games 31 khi hai môn thể thao này đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tới 22 bộ huy chương.

Ngoài ra, còn có những môn và phân môn khác đã bị lược bỏ ở SEA Games 32 so với SEA Games 31. Bao gồm Thể hình, Futsal, Muay Thái, Bowling, Kurash, Rowing và Canoeing. Đây đều là những môn thể thao mà đoàn thể thao Việt Nam có thể cạnh tranh huy chương nếu được giữ lại. Sự loại bỏ này gây ra nhiều tiếc nuối và tranh cãi cho các vận động viên và người hâm mộ.

Tuy nhiên, việc loại bỏ môn thể hình lại được đánh giá là hợp lý. Theo ông Vath Chamroeun, Tổng Giám đốc SEA Games 32, bộ môn này đã không chấp hành quy định phòng chống doping của các cơ quan liên quan. Việc này gây ra nhiều tranh cãi trong giới vận động viên và người hâm mộ. Nhưng việc nhiều vận động viên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với doping tại Đại hội Thể thao toàn Campuchia cách đây vài tháng cũng khiến cho nhiều người hâm mộ không được theo dõi màn “khoe cơ bắp” đầy sức mạnh của các lực sĩ tại SEA Games 32.

Những bộ môn mới

Để nâng cao tính hấp dẫn và độc đáo cho SEA Games 32, các nhà tổ chức đã quyết định bổ sung thêm nhiều môn thể thao mới, trong đó có Makruk, Bokator, Khúc Côn Cầu, T’aekkyŏn, Motor nước và Teqball. Những bổ sung này hứa hẹn sẽ giúp cho kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần này trở nên phong phú và đa dạng hơn.

Một trong những điểm đặc biệt của SEA Games 32 là sự góp mặt của các môn thể thao truyền thống của Campuchia. Bokator, Kun Khmer và Cờ Ok Chaktrang (Cờ Khmer) đây là lần đầu tiên những bộ môn này xuất hiện tại SEA Games. Đây là cơ hội tuyệt vời để nước chủ nhà giới thiệu những giá trị văn hóa đặc trưng của Campuchia đến với thế giới.

Bên cạnh đó, Hockey – một môn thể thao rất “châu Âu”, cũng được bổ sung vào chương trình thi đấu của SEA Games. Đây là môn thể thao đòi hỏi sự nhanh nhẹn, kỹ năng và tư duy chiến thuật cao. Chắc chắn sẽ mang lại nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính cho khán giả.

Trong số những bộ môn mới, Teqball có thể là cái tên ít được người hâm mộ biết đến nhất. Đây là một bộ môn thể thao mới được sáng tạo ra vào năm 2012 và có trận đấu đầu tiên vào năm 2014. Tuy nhiên, Teqball đã nhanh chóng trở thành một trong những bộ môn thể thao nổi tiếng nhất thế giới và hiện đã có mặt ở hơn 80 quốc gia.

Campuchia triệt tiêu sức mạnh của đội khách và thâu tóm huy chương đại hội

#SEAGAMES32 #daihoithethaodongnama Với sự kiện SEA Games 32 sắp diễn ra, các đoàn thể thao đang nỗ lực hết sức để chuẩn bị cho mình một vị trí đứng đầu bảng tổng sắp. Tuy nhiên, nước chủ nhà Campuchia đã đưa ra những điều luật đầy “nặng tay” và “vô tiền khoáng hậu” để thu hẹp sự chênh lệch huy chương giữa mình và các đoàn mạnh khác.

Trong đó, nước chủ nhà quy định các đoàn khách đăng ký VĐV thi đấu tối đa 70% ở các môn võ. Trong khi chủ nhà được quyền đăng ký 100% lực lượng. Điều luật này đã gây ra nhiều tranh cãi và chỉ trích vì cho rằng nó thiên vị nước chủ nhà và làm giảm tính công bằng của kỳ đại hội. Khiến cho các đoàn khách gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với nước chủ nhà. Đặc biệt là ở các môn võ nơi mà Campuchia có những VĐV có kinh nghiệm và sức mạnh ấn tượng.

Danh sách 38 môn thi đấu tại SEA Games 32:

1. Điền kinh

2. Các môn thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu, bóng nước và lặn)

3. Cầu lông

4. Bóng rổ (5 × 5 và 3 × 3)

5. Billiards (bi-a)

6. Quyền anh

7. Thể hình

8. Cờ (Cờ vua và Cờ tướng)

9. Xe đạp (xe đạp đường trường và xe đạp leo núi)

10. Cricket

11. Khiêu vũ thể thao

12. Thể thao điện tử

13. Đấu kiếm

14. Bóng sàn

15. Bóng đá (Nam và Nữ)

16. Golf

17. Thể dục (Aerobic và TDDC)

18. Khúc côn cầu (trong nhà và ngoài trời)

19. Mô tô nước

20. Judo

21. Karate

22. Võ thuật tổng hợp (Bokator, Arnis, Jujitsu, Kickboxing, Vovinam, Võ Khmer)

23. Vượt chướng ngại vật

24. Pencak Silat

25. Bi sắt

26. Sailing

27. Cầu mây

28. Soft tennis

29. Bóng bàn

30. Taekwondo WT

31. Quần vợt

32. Đua thuyền truyền thống

33. Ba môn phối hợp

34. Bóng chuyền (trong nhà và bãi biển)

35. Cử tạ

36. Vật

37. Wushu

38. Teqball

- Advertisement -spot_img

NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ

TIỆN ÍCH BÓNG ĐÁ

HIGHLIGHT
- Advertisement -spot_img

GỢI Ý CHO BẠN

- Advertisement -spot_img