27.8 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

Campuchia đăng cai – SEA Games 32 trở nên đặc biệt

NÊN ĐỌC

Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 đã đến rất gần và sẽ chính thức khai mạc vào ngày 5/5 tại Campuchia. Đây là lần đầu tiên đất nước này đăng cai SEA Games 32 nhưng đã nhận được sự hoan nghênh và ủng hộ hết mình từ tất cả bạn bè trong khối ASEAN. Với lòng tốt và tình yêu khách, Campuchia đã tuyên bố miễn phí từ bản quyền truyền hình cho tới vé vào xem các môn thể thao của Đại hội. #seagames32 #daihoithethaodongnama

Xem thêm bài viết: 

Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại nhiều địa điểm khác nhau tại Campuchia. Bao gồm thủ đô Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. Đại hội năm nay dự kiến tổ chức 37 môn. Với sự tham dự của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á và khoảng 12.000 người. Bao gồm các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, quan chức…

Miễn toàn bộ chi phí lưu trú, ăn uống và di chuyển nội địa

Điều đặc biệt nhất của kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này chính là chủ nhà đăng cai SEA Games 32 – Campuchia đã tuyên bố miễn toàn bộ chi phí lưu trú, ăn uống và di chuyển nội địa cho các đoàn thể thao quốc tế dự SEA Games.

Theo quy định của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á. Chi phí ăn, ở cho mỗi thành viên đoàn thể thao tham dự SEA Games tổ chức ở bất kỳ quốc gia nào cũng là 50 USD/người/ngày. Tuy nhiên, tại SEA Games 32. Chủ nhà Campuchia đã quyết định miễn phí toàn bộ tiền ăn, ở cho các đoàn thể thao quốc tế tham dự đại hội thể thao này. Đây là một hành động rất đáng khích lệ và tuyệt vời cho sự phát triển của thể thao khu vực.

Không chỉ vậy, nước chủ nhà còn lo toàn bộ công tác di chuyển nội địa cho các đoàn thể thao từ khi họ đặt chân đến đất nước này. Điều này sẽ giúp các đoàn thể thao tiết kiệm được một khoản chi phí lớn, từ đó có thể tập trung hơn vào việc chuẩn bị cho các môn thi đấu.

Miễn phí vé xem sự kiện và không thu tiền bản quyền truyền hình

Trước đó, Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia cũng tuyên bố sẽ miễn phí vé vào xem các môn thi đấu của Đại hội thể thao Đông Nam Á cho người hâm mộ. Mới nhất, theo thông báo của Bộ Du lịch Campuchia, BTC SEA Games 32 Campuchia cho biết cũng sẽ miễn phí 3000 vé cho người dân Campuchia đang sinh sống ở nước ngoài tham dự lễ khai mạc vào ngày 5/5 và bế mạc SEA Games 32 vào 17/5.

Cùng với đó, chủ nhà đăng cai SEA Games – Campuchia đã tuyên bố sẽ miễn phí bản quyền phát sóng SEA Games 32 và Para Games 12. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ thể thao sẽ có thể xem các trận đấu của Đại hội thể thao Đông Nam Á mà không cần phải tốn thêm chi phí cho việc đăng ký các gói truyền hình. Đây là tin vui cho những ai yêu thích thể thao và muốn tận hưởng những trận đấu hấp dẫn của Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023.

Cung cấp dịch vụ y tế miễn phí

Đây là lần đầu tiên Campuchia đăng cai SEA Games và cũng là cơ hội để đất nước này thể hiện sự phát triển vượt bậc trong việc nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và dịch vụ tiện ích. Trong đó, dịch vụ y tế cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng. Theo báo Phnom Penh Post, Bộ Y tế Campuchia đã tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ y tế và cấp cứu miễn phí tại SEA Games 32 và ASEAN Para Games.

Ngoài ra, cả 7 bệnh viện lớn cấp quốc gia và 4 bệnh viện tuyến tỉnh của Campuchia đều đang được chuẩn bị kỹ lưỡng để đón tiếp sự kiện thể thao lớn này. Hơn 800 nhân viên y tế cũng đã được điều động để hỗ trợ cho SEA Games. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng này, mong rằng Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra thành công và tạo ra nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Campuchia muốn giới thiệu hình ảnh của đất nước ra thế giới

Có thể nói Campuchia là nước chủ nhà đầu tiên đăng cai SEA Games và làm những điều đặc biệt này. Đây là một quyết định đáng chú ý và độc đáo của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, chủ tịch Ủy ban tổ chức SEA Games 32 và Asean Para Games lần thứ 12. Cũng theo Thủ tướng Hun Sen, quyết định đặc biệt này được đưa ra với mục đích giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Campuchia đến với thế giới. Bởi Campuchia hiện không quá chú trọng đến việc bán vé hay bản quyền truyền hình.

#seagames32 #daihoithethaodongnama Để tổ chức thành công SEA Games 32. Campuchia đã chi khoảng 200 triệu USD và dành rất nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị sẵn sàng. Ước tính, Campuchia phải chi hơn 500.000 USD/ngày để đài thọ cho các đoàn vận động viên nước ngoài đến tham dự Đại hội. Việc này chứng tỏ tấm lòng hiếu khách và tình cảm của Campuchia dành cho các đoàn thể thao tới từ các quốc gia khác.

- Advertisement -spot_img

NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ

TIỆN ÍCH BÓNG ĐÁ

HIGHLIGHT
- Advertisement -spot_img

GỢI Ý CHO BẠN

- Advertisement -spot_img