25 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, Tháng Chín 18, 2024

Thiếu vắng Leao, AC Milan trở thành đội bóng tầm thường

Hiệp một trong màn đối đầu của hai đội bóng thành Milan đã diễn ra tương đối một chiều, khi Inter thể hiện được sự xuất sắc và phẩm chất vốn có có mình. Trong khi đó, AC Milan chơi hoàn toàn lép vế và gần như chấp nhận chịu trận.

NÊN ĐỌC

AC Milan có trận đấu tệ nhất mùa này

Inter chỉ mất 11 phút để có được lợi thế 2 bàn

Trận bán kết C1 giữa hai đội bóng thành Milan đã kém đi phần nào sự hấp dẫn, khi Inter nhanh chóng định đoạt trận đấu ngay ở những phút đầu. Thầy trò Inzaghi khiến cho đội chủ nhà AC Milan hoàn toàn không có cơ hội trở tay, với sức tấn công như “vũ bão”. Trong gần 40 phút đầu tiên, Nerazzurri tung ra tới 11 cú dứt điểm hướng đến khung thành của Mike Maignan. Con số này có thể là 12, nếu như trọng tài chính không từ chối một quả đá phạt đền của đội khách.

Có vẻ như hàng thủ và thậm chí là HLV Stefano Pioli đã không thể lường trước được viễn cảnh Inter dẫn trước 2 bàn chỉ sau 11 phút. Đến một người từng trải như Simon Kjaer cũng cảm nhận được sức ép và có vẻ sự rối bời đó khiến cho cặp trung vệ AC Milan mắc hàng loạt sai lầm. Bộ đôi này chơi rất hay trong chuỗi trận vừa qua, khi chỉ để thủng lưới 4 bàn sau 9 trận đấu ở mọi đấu trường. Nhưng trước cặp đôi Dzeko và Martinez, họ như bị ngắt nguồn và mất đi sự kết nối cần thiết.

Hai bàn thua đầu có thể đến từ tính hệ thống, nhưng pha phạm lỗi trực tiếp với Lautaro trong vòng cấm đã nói lên rất nhiều điều. Chỉ với một động tác lắc hông đơn giản, tiền đạo người Argentina đã dễ dàng loại bỏ được Fikayo Tomori và Kjaer. Trung vệ 34 tuổi sau đó đành dùng “thủ thuật” để khiến tiền đạo bên phía Inter phải ngã xuống. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 mét, nhưng VAR đã cứu cho AC Milan một bàn thua trông thấy khi từ chối công nhận.

Rafael Leao có phải là nguyên nhân dẫn đến thất bại của AC Milan

Mất Leao có thể là tổn thất lớn, nhưng AC Milan thua từ cách nhập cuộc

Nếu như lúc đó tỷ số nâng lên 3-0, có lẽ đoàn quân của Stefano Pioli sẽ suy sụp hoàn toàn và nhiều khả năng đối mặt với một trận thua còn đậm hơn. Thực sự hiệp một đêm qua là trận đấu tệ nhất của Rossoneri kể từ đầu mùa đến giờ. Họ không thể phòng ngự, cũng không biết cách tấn công trong bối cảnh cầu thủ trụ cột Rafael Leao vắng mặt. Đến lúc tiền vệ Ismael Bennacer phải rời sân sớm vì chấn thương, CĐV AC Milan có lẽ đã nghĩ tới một thảm bại cay đắng trước đại kình địch.

Việc vắng Rafael Leao có ảnh hưởng lớn đến thất bại này của AC Milan không? Tất nhiên là có, nhưng điều đó chưa thể lý giải đủ cho sự “ngu ngơ” của đội bóng từng loại Nhà đương kim vô địch Serie A Napoli. Thầy trò Stefano Pioli trông có vẻ chưa sẵn sàng bước vào một trận bán kết C1, khi mà họ chơi tương đối đơn giản trên mặt trấn tấn công và hoàn toàn không kiểm soát được khu vực trung tuyến.

Có Leao trong đội hình, AC Milan sẽ có một mũi khoan đầy chất lượng và khiến cho đối phương phải dè chừng trong các pha lên bóng. Nhưng cần lưu ý đội chủ nhà vào đêm qua để thua trong các tình huống tổ chức phản công của đối thủ. Điều này phản ánh HLV Stefano Pioli chưa thể rút ra bài học sau 2 thất bại gần nhất trước Inter. Tuyến giữa của Nerazzurri chơi thực sự chủ động và họ biết rằng cần làm gì ở các vị trí đứng trên sân.

Inter thắng trên băng ghế huấn luyện

Inzaghi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận đại chiến

Pha phối hợp đẹp mắt để nâng tỷ số lên 2-0 đã cho chúng ta thấy được Inter có sự chuẩn bị kỹ lưỡng như thế nào. Lautaro Martinez có pha bỏ bóng nhạy cảm, Dzeko di chuyển không bóng hút người, Mkhitaryan xộc thẳng từ trung tuyến và dứt điểm lạnh lùng. Một bài tấn công nhìn có vẻ đơn giản, nhưng đòi hỏi cảm quan không gian cực kỳ tốt của đội khách Inter. Thầy trò Inzaghi hoàn toàn xứng đáng kết thúc trận đấu đêm qua với 3 hoặc thậm chí là 4 bàn. Tuy nhiên cách biệt 2 bàn cũng là đủ để giúp họ đặt một tay đến tấm vé góp mặt ở chung kết và tạo ra một ít kích tính cho trận lượt về.

Trên băng ghế huấn luyện, Inzaghi cũng dành chiến thắng trước Stefano Pioli trong việc chọn người. Về phần AC Milan, Giroud được xếp đá chính nhưng hoàn toàn mất hút trong cả trận đấu. Trong khi Inter đã tin tưởng lão tướng Dzeko và anh chính là chủ nhân cho pha lập công đầu tiên. Mặc dù Lukaku đang trải qua phong độ tuyệt hay khi ghi được 5 bàn trong 9 lần ra sân gần nhất. Những cầu thủ 37 tuổi mới là mảnh ghép phù hợp để trở thành đối tác của Lautaro Martinez.

Trả lời sau trận, Inzaghi đã cho thấy đội bóng của ông sẵn sàng thế nào trước trận đại chiến. Ông nói: “Tôi yêu cầu các học trò dành cả con tim và khối óc cho trận đấu này. Toàn đội đã bao phủ từng cm trên sân và những người vào sân cũng cho thấy năng lượng tuyệt vời. Đó là cách giúp chúng tôi có màn trình diễn ấn tượng hơn đối thủ”. 3 trận thua liên tiếp trước Inter cũng khiến cho AC Milan tỏ ra thất thế trước trận lượt về diễn ra sau đây một tuần. Liệu Rossoneri có thể tạo nên kỳ tích hay phải ngậm ngùi chứng kiến đại kình địch cùng thành phố đi tiếp?

- Advertisement -spot_img

NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ

TIỆN ÍCH BÓNG ĐÁ

HIGHLIGHT
- Advertisement -spot_img

GỢI Ý CHO BẠN

- Advertisement -spot_img