27.8 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

Carlo Ancelotti kéo Man City quay trở về mặt đất

Bất chấp phong độ đang bay cao của Man City, nhiều chuyên gia vẫn nhận định chuyến làm khách ngay tại Bernabeu ẩn chứa rất nhiều rủi ro cho đoàn quân của Pep. Điều này đã hoàn toàn đúng trong phần một cuộc đại chiến giữa hai ứng cử viên cho chức vô địch C1 năm nay.

NÊN ĐỌC

Cừu non Man City và cáo già Carlo Ancelotti

Real Madrid chơi hoàn toàn chủ động trước Man City
Real Madrid chơi hoàn toàn chủ động trước Man City

Hai đội đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn và kết quả hoà 1-1 phản ánh phần nào cục diện của trận cầu đêm qua. Man City chơi hay trong hiệp một, nhưng lại bị dẫn trước sau siêu phẩm của tiền đạo trẻ Vinicius Junior ở phút 36. Sang đến hiệp hai, Real Madrid lấy lại thế trận và chơi dồn ép, tuy nhiên đại diện đến từ nước Anh lại có được bàn thắng khuân bình tỷ số nhờ siêu phẩm của nhạc trưởng Kevin De Bruyne.

Sau trận, HLV Ancelotti còn cho rằng đội bóng của mình xứng đáng với một chiến thắng. Ông cho rằng: “Đây là một trận cầu hay, dù kết quả cuối cùng không mang lại phần thưởng cho chúng tôi. Trận hòa khiến cuộc chiến sẽ giằng co cho đến phút cuối cùng”. Mặc dù không thể giúp Real Madrid có được lợi thế trên sân nhà, nhưng vị chiến lược gia người Ý đã phần nào dành chiến thắng trước người đồng nghiệp Pep Guardiola.

Hiểu được ý đồ đẩy cao đội hình và chơi dồn ép ngay ở những phút đầu của Man City, HLV Ancelotti đã chỉ đạo các học trò lùi sâu phòng ngự. Điều này giúp cho The Citizens tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý hơn trong hiệp một và có thời điểm kiểm soát bóng lên tới trên 70%. Tuy nhiên, sự già dơ của Real Madrid khiến cho họ luôn chủ động trong thế trận phòng ngự và lập tức đe dọa đối thủ trong các tình huống phản công nhanh.

Ancelotti đánh đúng “yếu điểm” của Pep Guardiola

Pha lập công của Vinicius đến từ sai lầm ở hàng phòng ngự Man City
Pha lập công của Vinicius đến từ sai lầm ở hàng phòng ngự Man City

Cặp cánh Vinicius và Rodrygo có ngày thi đấu hiệu quả khi liên tục làm khổ hai biên của Man City. Đặc biệt là là tiền đạo số 20, tốc độ và khả năng qua người ấn tượng khiến cho cầu thủ theo kèm Kyle Walker có trận đấu “bở hơi tai”. Vinicius cũng là cái tên có số lần vượt qua đối phương nhiều nhất trận này với 5 lần, anh cũng thực hiện 3 cú dứt điểm và một trong số đó là siêu phẩm đánh bại thủ thành Ederson. Nếu đường chuyền kiến tạo cho Benzema ở phút 24 không bị Ruben Dias xuất sắc cản phá, có lẽ chân chạy cánh người Brazil đã nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Việc cặp cánh người Brazil liên tục khuấy đảo trước hàng thủ dâng cao của Man City được dự báo từ trước, nhưng có lẽ Pep Guardiola đã không nghĩ họ có thể chơi xuất sắc đến như vậy. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không sử dụng bất kỳ quyền thay người nào. Điều đó cho thấy sự căng thẳng và có phần bí ý tưởng của một trong những bộ não thiên tài của thế giới bóng đá. Nói mới thấy HLV Carlo Ancelotti xuất sắc đến cỡ nào!

Ancelotti nâng cấp hàng thủ trước hàng công mạnh nhất châu Âu

Ancelotti cho thấy được sự lọc lõi trước hàng công mạnh nhất châu Âu
Ancelotti cho thấy được sự lọc lõi trước hàng công mạnh nhất châu Âu

Không chỉ khiến cho đối thủ chao đảo trong phòng ngự, mà Carletto còn khiến hàng công mạnh nhất châu Âu hoàn toàn tắt điện. Nếu nhìn tổng thể thì chúng ta có thể đưa ra nhận định, bộ đôi Rudiger và Alaba đã làm rất tốt trong việc phong tỏa con quái Erling Haaland. Cả trận, tiền đạo người Na Uy chỉ chạm bóng vỏn vẹn 21 lần, ít hơn cả thủ thành Ederson (29 lần), dứt điểm 2 lần và đều đi lệch mục tiêu. Sự bế tắc của cầu thủ ghi tới 51 bàn mùa này còn đến từ việc anh chỉ đi bóng thành công vỏn vẹn 1 lần và mất bóng đến 5 lần.

Tuy nhiên nếu nhìn rộng ra thì Ancelotti đã hoàn toàn ngắt kết nối Haaland với các vệ tinh xung quanh. Đơn cử là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong màn đối đầu trước Bayern Munich – Bernardo Silva. Tiền đạo người Bồ được xếp đá ở vị trí tiền đạo cánh phải, nhưng không thể tạo ra bất kỳ điều gì trước sức trẻ của Camavinga. Cầu thủ người Pháp cũng được bình chọn là cái tên chơi xuất sắc nhất bên phía Real Madrid với 9 lần thắng tranh chấp, 7 lần đoạt bóng, 5 lần tắc bóng, 3 lần tạo ra cơ hội và có được 1 kiến tạo. Và trên hết là mọi thông số này đều dẫn đầu trong số các cầu thủ có mặt trên thảm cỏ Bernabeu vào đêm qua.

Bàn tay ma thuật của Ancelotti đã biến Camavinga từ một tiền vệ trung tâm trở thành một hậu vệ cánh vô cùng tiềm năng. Nếu như người ta dành lời ngợi khen cho Pep Guardiola trong việc biến đổi John Stone trước Bayern Munich, thì chắc chắn cũng phải làm điều tương tự cho phát kiến vào đêm qua của Carletto. Tập thể Real Madrid trong hiệp hai chơi xuất sắc và vượt trội hơn Man City, tuyệt nhiên là họ xứng đáng có được lợi thế trước chuyến làm khách đến SVĐ Etihad sau đây một tuần.

Etihad – Màn thư hùng của Pep Guardiola trước Carlo Ancelotti

Màn thư hùng tại Etihad sau đây một tuần hứa hẹn sẽ còn nhiều điều hấp dẫn
Màn thư hùng tại Etihad sau đây một tuần hứa hẹn sẽ còn nhiều điều hấp dẫn

Bàn thua của Bầy Kền Kền là một sai lầm của tổ trọng tài và đặc biệt là sự bùng nổ đúng lúc của ngôi sao Kevin De Bruyne. Đây chắc chắn là một phẩm chất mà Man City thực sự cần khi mà đội bóng này đang rơi vào cảm giác “đồng loạt mất điện”. Còn lại trong phần lớn trận đấu, khu vực trung tuyền và hậu tuyến của Ancelotti đã chơi trên mức tuyệt vời. Đó chính là sức mạnh và phẩm chất đế vương của ông vua châu Âu.

Lối chơi khắc chế của Ancelotti khiến cho Pep Guardiola còn phải “nghĩ nhiều” trong trận lượt về của hai đội tại thánh địa Etihad. Trận hoà 1-1 đầy may mắn của Man City giúp họ vẫn tràn trề cơ hội có lần thứ hai trong lịch sử góp mặt trong trận chung kết C1. Tuy nhiên, sự non nớt và có phần yếu vía của The Citizens sẽ còn khiến cho CĐV đội bóng này lo lắng. Trong bối cảnh, Real Madrid vẫn quá “cáo già” trước bàn tay đại tài của Carletto và trên hết là phẩm chất đế vương của chủ nhân 14 danh hiệu Champions League.

- Advertisement -spot_img

NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ

TIỆN ÍCH BÓNG ĐÁ

HIGHLIGHT
- Advertisement -spot_img

GỢI Ý CHO BẠN

- Advertisement -spot_img