27.8 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

Thầy Trò HLV Troussier Xứng Đáng Với Tấm Vé Bán Kết

"U22 VN đã sẵn sàng đối phó áp lực, không ngại ngần lao vào những cuộc tranh chấp với cầu thủ U22 Malaysia, có nhiều tình huống chuyển đổi bóng thành công. Tôi hài lòng với kết quả này, sẵn sàng hướng đến 3 trận còn lại của SEA Games 32. U22 VN sẽ không chọn đối thủ vì nếu muốn là nhà vô địch thì chúng tôi không được phép sợ hãi mà phải đánh bại tất cả..."

NÊN ĐỌC
[8BONGDA]
[8BONGDA]https://tambongda.com/
Ăn bóng đá - Ngủ bóng đá! Cập nhật tin tức về các trận cầu đỉnh cao. Cùng chuyên gia phân tích, nhận định trước và sau trận đấu.

Thắng U22 Malaysia với tỷ số 2-1, đội U22 VN vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 trước một vòng đấu. Kết quả này là xứng đáng với những gì mà các học trò HLV Philippe Troussier đã thể hiện vào hôm qua (8.5).

Trận đấu gần hoàn hảo của U22 VN

U22 VN đã có 40 phút hay nhất từ đầu SEA Games 32, trong ngày HLV Troussier đã khẳng định bộ khung chuẩn nhất với bộ 3 trung vệ Tuấn Tài – Quang Thịnh – Tiến Long. Bộ đôi máy quét Thái Sơn – Đức Phú đã chơi với hiệu suất tuyệt vời làm “tắt điện” hoàn toàn tuyến giữa U22 Malaysia, khiến áp lực xuất hiện ở 1/3 sân U22 VN là không đáng kể. Hồ Văn Cường thường xuyên dâng cao ở biên phải, xâm nhập gần khu vực cấm địa của U22 Malaysia. Nhưng những cú đấm đầy tính sát thương của chúng ta lại đến từ biên trái. Cách Minh Trọng bất ngờ dâng cao đã khiến hàng thủ đối phương trở tay không kịp. Anh đã kiến tạo cả 2 bàn thắng của Văn Tùng, trong đó tình huống mở tỷ số ngay phút thứ 6 thực sự là bước ngoặt của trận đấu. Cũng là ghi bàn sớm (từ phút thứ 6), nhưng U22 VN không còn chút lưỡng lự nào, cuốn đối thủ phải chơi theo nhịp điệu của mình với cách pressing tầm cao đều khắp mặt sân. U22 VN đã bóp nghẹt không gian chơi bóng của U22 Malaysia suốt hiệp.

Thật thú vị khi nhìn HLV Philippe Troussier miệt mài thử nghiệm, kể cả ở trận đấu mang tính quyết định tấm vé vào bán kết. Mặc kệ những chú hổ U22 Malaysia hừng hực khí thế tìm bàn gỡ. Ông thầy người Pháp rất “phớt Ăng-lê” khi rút bộ đôi tấn công Văn Tùng, Văn Đô ra và cho U22 VN chơi với sơ đồ hoàn toàn mới. Văn Khang vào sân đá tiền đạo cắm cùng Thanh Nhàn (về sau là Quốc Việt) trong sơ đồ 3-5-2, với Công Đến đá hộ công. U22 VN vẫn tận tình thử nghiệm bản thân ở trận đấu mang tính bản lề ở SEA Games 32. Thông điệp của HLV Troussier rất rõ ràng: SEA Games 32, dù kết quả như thế nào, cũng chỉ là một bước trong hành trình dài hơi của U22 VN và xa hơn là đội tuyển quốc gia. HLV Troussier đã vài lần nhắc đến điều này, không giọng lên gân. Nhưng ông quyết đoán thể hiện nó bằng những phép thử liên tục, đẩy đội bóng trẻ đi về phía trước kể cả hiệp 2 vừa đá vừa điều chỉnh khá gian khổ.

Trước đó, Thái Sơn chơi bóng bằng tay rất “dở hơi” giúp đối thủ có quả đá phạt gần khu vực cấm địa. Đó đều là lỗi tối kỵ trong nguyên tắc phòng ngự, giúp U.22 Malaysia hồi sinh gây ra rất nhiều khó khăn trong hiệp 2. Nhưng có vẻ như, HLV Philippe Troussier rất sẵn sàng đón nhận những sai số này, vì ai cũng biết so với các thế hệ đàn anh, lứa U22 hiện tại kém hơn rất nhiều về kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đó là thứ không dễ dàng lấp đầy bởi vài buổi xem băng hình hay trận đấu giao hữu.

Cách U22 VN tập trung chơi bóng đến phút cuối, trong khi U22 Malaysia có 2 cầu thủ nhận thẻ đỏ là sự ghi nhận cho sự trưởng thành từng bước, dẫu gian khổ nhưng rõ ràng. Cũng giống U22 Thái Lan, U22 VN đã có 3 trận toàn thắng để có 9 điểm tối đa, cùng nhau đoạt vé vào bán kết. Ngôi đầu bảng B sẽ được phân định khi 2 đội đối đầu ngày 11.5 tới. Đó là chuyện của vài ngày nữa, khi dấu hiệu cả U22 VN và U22 Thái Lan cùng giữ chân và thử nghiệm khá rõ ràng.

Còn lúc này, các cầu thủ trẻ của chúng ta, người ghi bàn lẫn kẻ mắc lỗi, sẽ có thể bình yên tận hưởng cảm giác chiến thắng, tự hào về những gì đã làm được. Niềm tin về lứa cầu thủ này, đã rõ ràng hơn rất nhiều rồi.

- Advertisement -spot_img

NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ

TIỆN ÍCH BÓNG ĐÁ

HIGHLIGHT
- Advertisement -spot_img

GỢI Ý CHO BẠN

- Advertisement -spot_img