27.8 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

Tỷ phú Sheikh Jassim chốt mức giá cuối mua lại Man United

NÊN ĐỌC

Tỷ phú người Qatar Sheikh Jassim đã chốt mức giá cuối cùng để hỏi mua lại Man United từ nhà Glazer trong phiên giao dịch lần ba. Trong đó có cam kết sẽ xóa hết khoản nợ 1 tỷ bảng mà Quỷ Đỏ đang gánh trong hơn một thập kỷ vừa qua.

Tỷ phú Sheikh Jassim đang dẫn đầu trong việc mua lại Man United

Tỷ phú Sheikh Jassim tiếp tục cho thấy tham vọng sở hữu CLB Man United khi chính thức tăng giá thầu và cam kết những khoản đầu tư không tưởng cho đội bóng thành Manchester. Mặc dù mức giá chốt là gần 5 tỷ bảng nhưng giới chủ người Qatar e ngại vẫn chưa thể thuyết phục nhà Glazer. Giới chóp bu của đội chủ sân Old Trafford mong muốn mức giá rơi vào khoảng 6 tỷ bảng.

Đây là vòng đấu thầu thứ ba và chính thức đóng sổ các ứng viên vào ngày 28/4. Hiện tại, tỷ phú người Qatar Sheikh Jassim và doanh nhân người Anh Jim Ratcliffe là hai cái tên cuối cùng của vòng đấu này. Nhưng ông chủ người Trung Đông đang chiếm ưu thế rất lớn khi đưa ra hàng loạt cam kết để tái thiết lại đội chủ sân Old Trafford. Trong đó chính là số tiền hơn 1 tỷ bảng để xóa toàn bộ nợ của Man United dưới triều đại nhà Glazer.

Điều này không chỉ giúp Man United thoát khỏi gánh nặng tài chính, mà số tiền đến từ ví của các ông chủ Tây Á giúp đội bóng này nâng cấp hạ tầng đang xuống cấp trầm trọng. Đặc biệt nhất là sân tập Carrington, nơi mà Ronaldo đã liên tục chỉ trích trong giai đoạn trở lại. Có lẽ đến lúc nhà Glazer trao lại Old Trafford cho một người vừa có tâm, vừa có tâm và Sheikh Jassim cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng.

Sheikh Jassim cần phải vượt mặt doanh nhân Jim Ratcliffe trước khi muốn thâu tóm Man United

Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin từ Xứ sở sương mù, tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe mới là người giành được thiện cảm từ nhà Glazer. Nếu doanh nhân này trở thành chủ sở hữu mới của Man United, nhà Glazer vẫn được hưởng lợi khi nắm giữ 20% cổ phần. Qua đó, những “bàn tay vô hình” của các ông chủ người Mỹ sẽ tiếp tục tồn tại ở nửa đỏ thành Manchester. Điều mà không một Manucian nào mong muốn!

Vì vậy mà các CĐV Man United đang rất muốn Sheikh Jassim dành chiến thắng trong cuộc đấu này. Tỷ phú người Qatar là một fan bự của đội chủ sân Old Trafford và ông mong muốn xây dựng đội bóng này theo hướng tốt nhất. Sẽ không còn quyền lực của người Mỹ tại đây và Quỷ Đỏ cũng được thay máu hoàn toàn với túi tiền không đáy của quốc gia Tây Á. Đây chính là điều Man United xứng đáng có được với tầm vóc hiện tại của mình.

Nhiều người tin rằng cách làm bóng đá hiện đại của giới chủ đến từ Trung Đông là làn gió mới thổi vào SVĐ Old Trafford. Giống như cách mà Man City hay là Newcastle trong mùa giải năm nay đã làm được. Fan Quỷ Đỏ cũng lo ngại doanh nhân người Anh Jim Ratcliffe sẽ khiến cho đội bóng này tiếp tục trở thành cỗ máy in tiền, như cách mà chủ tịch Daniel Levy đang làm tại Tottenham. Tuy nhiên kết quả cuối cùng vẫn chưa được chính thức công bố, do đó tương lai Quỷ Đỏ đang bị đặt một dấu hỏi chấm rất lớn?

- Advertisement -spot_img

NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ

TIỆN ÍCH BÓNG ĐÁ

HIGHLIGHT
- Advertisement -spot_img

GỢI Ý CHO BẠN

- Advertisement -spot_img