27.8 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

De Gea chính thức giành Găng tay vàng Ngoại Hạng Anh

NÊN ĐỌC

Với chiến thắng 2-0 trước Wolves vào đêm qua, Man United tiếp tục xây chắc vị trí thứ 4 tại Ngoại Hạng Anh. Bên cạnh đó, De Gea cũng chính thức giành danh hiệu Găng tay vàng mùa giải năm nay.

Với 16 trận giữ sạch lưới, De Gea chính thức nhận danh hiệu Găng tay vàng 2022/23

Mặc dù De Gea đã phải nhận không ít gạch đá sau pha để lọt lưới tai hại trước West Ham ở vòng đấu trước. Qua đó trở thành cầu thủ mắc sai lầm dẫn đến các bàn thua trực tiếp nhiều nhất tại Ngoại Hạng Anh với 4 lần. Tuy nhiên công sức của thủ thành người Tây Ban Nha để giúp Quỷ Đỏ bay cao trong mùa này là không thể bàn cãi. Với việc giữ sạch lưới trước Wolves vào đêm qua, De Gea chính thức trở thành chủ nhân Găng tay vàng 2022/23.

Chốt chặn số một của Man United trải qua 16 trận giữ sạch lưới, bỏ xa 3 người xếp sau là Alisson Becker (Liverpool), Aaron Ramsdale (Arsenal), Nick Pope (Newcastle) khi có cùng 3 trận giữa sạch lưới. Ngoại Hạng Anh cũng chỉ còn 3 vòng nữa là chính thức khép lại và De Gea chỉ cần ít nhất một trận nữa là thiết lập vị thế độc tôn của mình. Trong trường hợp các thủ môn có cùng hiệu số này, giải thưởng sẽ được chia sẻ.

Đây là lần thứ hai, De Gea nhận được danh hiệu cao quý này

Trong mùa giải trước, Alisson Becker và Ederson đã cùng nhận giải thưởng này với 20 trận giữ sạch lưới. Dù trải qua mùa giải 2022/23 không thực sự ấn tượng, nhưng De Gea vẫn cho thấy sự xuất sắc của mình ở nhiều thời điểm quan trọng. Đây cũng là lần thứ hai mà thủ thành người Tây Ban Nha có được vinh dự này, sau mùa giải 2017/18. Hai cái tên đang nắm giữ kỷ lục ở hạng mục Găng tay vàng là Petr Cech và Joe Hart với 4 lần.

Tuy đã chính thức trở thành thủ môn xuất sắc nhất nước Anh, nhưng tương lai của De Gea tại Old Trafford đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Hợp đồng hiện tại của cả hai sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay. Nhưng theo tờ Sportmail của Anh, Quỷ Đỏ đang tiến sát tới việc giữ chân thủ môn này. Bên cạnh đó, thủ môn số một Man United phải chấp nhận giảm sâu mức lương 450.000 USD.

Cùng với Găng tay vàng, danh hiệu Chiếc giày vàng sớm cũng đã có chủ. Erling Haaland vẫn đang dẫn đầu toàn giải với 35 pha lập công, bỏ xa người xếp thứ hai là Harry Kane với 27 bàn. Vừa qua, tiền đạo người Na Uy được vinh danh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2022/23, do Hiệp hội Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh (FWA) bình chọn với số phiếu bầu áp đảo 80%.

- Advertisement -spot_img

NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ

TIỆN ÍCH BÓNG ĐÁ

HIGHLIGHT
- Advertisement -spot_img

GỢI Ý CHO BẠN

- Advertisement -spot_img