27.8 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

NAPOLI bất ngờ đăng quang SCUDETTO sau 33 năm chờ đợi

NÊN ĐỌC
[8BONGDA]
[8BONGDA]https://tambongda.com/
Ăn bóng đá - Ngủ bóng đá! Cập nhật tin tức về các trận cầu đỉnh cao. Cùng chuyên gia phân tích, nhận định trước và sau trận đấu.

Cuối cùng thì sau chuỗi ngày dài chờ đợi, người dân tại thành phố Napoli mới được chính thức ăn mừng chiếc cúp Scudetto thứ 3 trong lịch sử đội bóng. Bên cạnh chiến tích có một không hai này, Gli Azzurri cũng đang vô cùng tự hào khi sở hữu hai món bảo vật đặc biệt tại Serie A năm nay.

Napoli đang sở hữu 2 món vũ khí đáng sợ nhất tại Serie A

Không ngoa khi nói chiến tích vô địch Serie A 2022/23 của Napoli có sự trợ giúp rất nhiều từ bộ đôi Victor Osimhen và Kvaratskhelia. Cả hai đã góp dấu giày trong 59 pha lập công trên mọi đấu trường mùa này. Trong khi tiền đạo người châu Phi đang dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới với 22 pha lập công. Tiền vệ người Georgia cũng không chịu kém cạnh, khi đang là chân kiến tạo xuất sắc nhất giải đấu với 11 lần dọn cỗ.

Trước khi giải đấu năm nay khởi tranh, không ai nghĩ tới Napoli có thể đăng quang và sở hữu bộ đôi song sát đáng sợ nhất Serie A. Tuy nhiên giống như cách định mệnh đã sắp đặt, Gli Azzurri cho thấy mình xứng đáng trở thành nhà vua tiếp theo của nước Ý với sức mạnh toàn diện. Họ bỏ xa đội xếp thứ hai là Lazio tới 16 điểm trong khi giải đấu còn 5 vòng nữa mới chính thức khép lại.

Napoli vô địch khi hơn đội xếp thứ hai Lazio đến 16 điểm

Số tiền mà đội chủ sân Maradona bỏ ra cho hai viên ngọc sáng này chỉ vỏn vẹn hơn 65 triệu Euro (với Osimhen là 57 triệu Euro và Kvaratskhelia là 11,5 triệu Euro). Tuy nhiên chỉ sau một mùa giải đại thành công, giá trị của bộ đôi này có thể lên tới hàng trăm triệu và đây được xem là một món hời dành cho CLB bên bờ sông Naples. Chưa thể biết Napoli có sẵn sàng chia tay một trong hai ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, nhưng những đóng góp của cả hai cho chiếc cúp Scudetto thứ 3 trong lịch sử là không thể bàn cãi.

Quay lại với vua phá lưới Serie A Victor Osimhen, đây chắc chắn là mùa giải để đời dành cho chân sút mới chỉ bước qua ngưỡng cửa 24. Trong 2 mùa giải trước đó, tổng số bàn thắng của tiền đạo người Nigeria chỉ ở mức 24 (10 ở mùa 2020/21 và 14 ở mùa 2021/22). Tuy nhiên ngay khi bước vào mùa giải năm nay, cầu thủ số 9 của Napoli đã cho thấy khả năng bùng nổ đến đáng sợ.

Osimhen đang là Vua phá lưới tại Serie A năm nay với 22 bàn thắng

Tất cả chỉ số của một tiền đạo giỏi như dứt điểm, chạy chỗ không bóng, kết nối với các vệ tinh xung quanh của Osimhen đều ở mức tuyệt vời. Đã rất lâu mà người dân tại thành phố Napoli mới lại được chứng kiến một mẫu chung phong toàn diện như vậy. Lần gần nhất có lẽ là trường hợp của Edinson Cavani từ năm 2010/2013. Chỉ trong 3 mùa giải gắn bó, cầu thủ người Uruguay đã góp dấu giày trong 38 bàn thắng sau 43 trận ra sân. 2012/23 cũng được xem là mùa giải bùng nổ nhất của El Matador với 29 pha lập công tại Serie A.

Mặc dù rất khó để có thể vượt qua người tiền bối, nhưng Osimhen cũng đang thiết lập hàng loạt các kỷ lục ấn tượng trong mùa giải này. Tiền đạo 24 tuổi vừa cân bằng thành tích với huyền thoại người châu Phi – George Weah ghi có được 46 bàn thắng trong suốt sự nghiệp tại Serie A. Giải đấu vẫn còn 5 vòng nữa mới khép lại và cầu thủ người Nigeria hoàn toàn có thể phá sâu và thiết lập những dấu mốc mới.

Bên cạnh đó, Osimhen cũng chính thức vượt qua Samuel Eto, để trở thành chân sút châu Phi ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa tại Serie A. Trước đó, Báo Đen đã từng thiết lập kỳ tích nổ súng với 21 pha lập công trong màu áo Inter Milan ở mùa 2010/11. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, việc vượt qua những người tiền bối hoàn toàn nằm chắc trong tay tiền đạo số một Napoli.

Kvaratskhelia cũng là vua kiến tạo tại Serie A với 10 lần dọn cỗ

Bên cạnh mùa giải bùng nổ của Osimhen không thể không nhắc đến đối tác ăn ý Kvaratskhelia. Đây chắc chắn là hiện tượng thú vị nhất tại châu u năm nay, khi mà tiền đạo này hoàn toàn vô danh trước mùa giải 2022/23. Sự bùng nổ với 14 bàn thắng và 14 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, cũng biến cầu thủ Georgia trở thành một trong số những chân chạy cánh hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Trước khi trở thành một tiền đạo cánh bùng nổ như hiện tại, anh từng được CLB cũ Rubin định giá ở mức 30 triệu Euro. Tuy nhiên, hàng loạt các đội bóng lớn đã phớt lờ, trong đó có Juventus khi từ chối mức giá 20 triệu Euro vì cho rằng quá đắt đỏ. Thế là Napoli đã sở hữu viên ngọc thô này chỉ với giá 11,5 triệu Euro và ngày càng giúp tiền đạo này trở nên sáng bóng hơn. Hiện tại, giá trị của Kvaratskhelia có thể vượt qua 3 chữ số và đây được xem là thương vụ siêu lợi nhuận của đội chủ sân Maradona.

Người dân thành phố Napoli đang mở hội ăn mừng

Kvaratskhelia cũng có thể chơi xuất sắc trong nhiều vai trò như chạy cánh, tiền vệ tấn công và thậm chí là số 9 ảo trong những ngày thiếu vắng Osimhen. Khả năng hoạt động rộng và phù hợp với nhiều sơ đồ chiến thuật, cũng giúp cầu thủ 22 tuổi trở thành cái tên yêu thích của HLV trưởng Luciano Spalletti. Nếu như Kvaratskhelia không chơi tuyệt hay, rất khó để Napoli có thể duy trì thế thống trị Serie A trong xuyên suốt mùa giải.

Và cuối cùng sau 33 năm chờ đợi từ danh hiệu Scudetto gần nhất, người dân Napoli mới được mở hội ăn mừng. Chắc chắn thành phố ven bờ sông Naples sẽ còn tiếp tục náo nhiệt với chiến tích vĩ đại này. Sau khi người hùng Maradona mang về 2 chiếc cúp vô địch Serie A, cuối cùng Gli Azzurri mới có thể tìm ra truyền nhân của cố huyền thoại này. Mỗi người mang trong mình một hình thái khác của người hùng Argentina, nhưng cả hai đều được xem là món bảo vật quý báu của người dân nơi đây!

- Advertisement -spot_img

NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ

TIỆN ÍCH BÓNG ĐÁ

HIGHLIGHT
- Advertisement -spot_img

GỢI Ý CHO BẠN

- Advertisement -spot_img