27.8 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

Erling Haaland và hành trình biến Ngoại Hạng Anh thành giải đấu “ao làng”

NÊN ĐỌC
[8BONGDA]
[8BONGDA]https://tambongda.com/
Ăn bóng đá - Ngủ bóng đá! Cập nhật tin tức về các trận cầu đỉnh cao. Cùng chuyên gia phân tích, nhận định trước và sau trận đấu.

Trước khi đặt chân đến nước Anh, giới chuyên môn đã đặt kỳ vọng rất cao vào khả năng bùng nổ của Erling Haaland. Tuy nhiên, ít ai có thể dự đoán chân sút người Na Uy có thể xô đổ hàng loạt kỷ lục ngay trong mùa giải đầu tiên cho Man City.

Haaland chính thức bước vào ngôi đền của những huyền thoại tại giải ngoại hạng

Pep Guardiola từng rơi nước mắt trong buổi lễ chia tay huyền thoại Sergio Aguero. Ông khẳng định tiền đạo người Argentina là một người đặc biệt và khó có thể thay thế được chàng trai này. Tuy nhiên chỉ đúng một năm sau, Man City đã sở hữu một chân sút còn lợi hại hơn rất nhiều. Erling Haaland đến với rất nhiều sự hoài nghi, nhưng tiền đạo 23 tuổi đang khiến cho Ngoại Hạng Anh phải dậy sóng với hàng loạt kỷ lục không tưởng.

Pha lốp bóng đẳng cấp vào lưới thủ thành Fabianski vào đêm qua, đã chính thức giúp cho tiền đạo người Haaland xô đổ kỷ lục của hai huyền thoại Andrew Cole và Alan Shearer với 34 bàn thắng lần lượt vào các năm 1993/94 và 1994/95. Bên cạnh đó, 35 bàn của tiền đạo người Na Uy đến khi giải đấu chỉ có 37 vòng, ít hơn 5 vòng so với các tiền bối.

Bên cạnh đó, tiền đạo số 9 của Man City vẫn còn 5 trận trước mắt để nâng cao kỷ lục ghi bàn của bản thân. Với hiệu suất là 1,26 bàn/90 phút, Haaland hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải năm nay với tối đa 41 bàn. Sau khi dễ dàng xô đổ kỷ lục 32 bàn của Mohamed Salah ở mùa giải 2017/18, tiền đạo người Na Uy (4 hat-trick) hoàn toàn có thể cân bằng thêm kỷ lục ghi được 5 hat-trick trong cùng một mùa của Harry Kane.

Haaland đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới trên bình diện châu Âu

Tính rộng ra trên mọi đấu trường, Haaland cũng vượt qua kỷ lục hơn nửa thế kỷ của Vic Watson và Pongo Waring với 50 bàn, khi đã chính thức đạt cột mốc 51 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Hiện tại, chàng trai này đang hướng tới kỷ lục 63 bàn của Dixie Dean ở mùa giải 1927/28. Nửa xanh thành Manchester vẫn còn 9 trận đấu nếu họ vượt qua được Real Madrid và giành tấm vé đến Istanbul. Sự bùng nổ và khao khát chiến thắng chắc chắn đang là bàn đạp vững chắc để cầu thủ sinh năm 2000 tái thiết lập vị thế của mình.

Quay trở lại câu chuyện giải Ngoại Hạng Anh, chỉ mới có 2 chiếc giày vàng trong vòng một thập kỷ qua cán mốc trên 30 bàn. Đó là trường hợp của Luis Suarez ở mùa 2013/14 và Mohamed Salah ở mùa 2017/18. Vì vậy, có thể nói Haaland đang biến giải đấu này thành “ao làng” quả thực là không sai. Anh chỉ đạt trung bình 84% thời lượng thi đấu tại giải nhưng đã ghi tới 35 bàn và có 7 đường chuyền dọn cỗ.

Nhiều người chắc chắn sẽ nhận định, Haaland toàn diện như vậy vì được chơi trong hệ thống ổn định của Pep Guardiola. Điều đó quả thực đúng không sai, khi mà HLV người Tây Ban Nha đang ngày càng hoàn thiện chân sút sinh năm 2000. Tuy nhiên số bàn thắng kỳ vọng của Erling chỉ ở mức 26 bàn, trong ghi anh đã vượt hơn 9 bàn so với mức vừa được đề cập. Đây cũng là tỷ lệ đặc biệt ấn tượng khi so với các chân sút đang dẫn đầu tại 5 giải đấu tại châu Âu.

Haaland cũng là tiền đạo có nhiều cú sút trúng đích nhất

Ngoài ra, Haaland tung ra tới 56 cú dứt điểm và cũng là tỷ lệ cao nhất tại giải đấu số một xứ sở sương mù. Điều đó đồng nghĩa tiền đạo Na Uy ghi được trung bình 1 bàn thắng sau 1,6 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù có tỷ lệ bỏ lỡ cũng thuộc diện cao nhất giải đấu, nhưng không thể phủ nhận sự mắn bàn và cảm quan không gian trong vòng cấm của chàng trai này. Nếu cứ tiếp tục nâng cấp bản thân, Erling hiển nhiên sẽ là một tiền đạo toàn diện nhất của bóng đá thế giới trong nhiều năm nữa.

Không chỉ biết Ngoại Hạng Anh thành một giải “ao làng”, mà tiền đạo số 9 còn thể hiện điều này tại sân chơi Champions League. Hiện tại, Haaland cũng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 12 bàn thắng, bỏ xa những người còn khả năng cạnh tranh như Vinicius Jr (6 bàn), Olivier Giroud (5 bàn), Rodrygo Goes (5 bàn). Tiền đạo người Na Uy còn 5 bàn để có thể san bằng kỷ lục của Cristiano Ronaldo (17 bàn) tại giải đấu này. Tuy nhiên điều này vô cùng khó khăn khi Erling chỉ còn 3 trận với tính chất vô cùng cam go.

Chắc chắn danh hiệu chiếc giày vàng giải ngoại hạng và C1 khó tụt khỏi tầm tay của Haaland

Haaland đang hướng tới cú ăn ba lịch sử với các đồng đội mới tại thành phố Manchester. Tuy nhiên, những kỷ lục cá nhân ấn tượng của tiền đạo này cũng giúp bản thân trở thành một trong các ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng. Messi vẫn đang là số một trong cuộc đua này, nhưng nếu như Erling có thể kết thúc mùa giải với những mục tiêu kể trên. Danh hiệu cao cá nhân cao quý này khó có thể tuột khỏi tầm tay của chân sút sinh năm 2000.

Man City trong hơn một thập kỷ qua đã thiết lập hàng loạt kỷ lục không tưởng tại Ngoại Hạng Anh và điều này tiếp tục được tiếp nối khi họ đang sở hữu chân sút xuất sắc nhất thế giới. Haaland với việc phá đỗ tất cả kỷ lục ngay trong mùa giải đầu tiên đang khiến cho làng túc cầu giáo dậy sóng. Nhưng chắc chắn chân sút 23 tuổi không muốn kết thúc mùa giải này khi chỉ được nhắc đến với những kỷ lục cá nhân.

- Advertisement -spot_img

NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ

TIỆN ÍCH BÓNG ĐÁ

HIGHLIGHT
- Advertisement -spot_img

GỢI Ý CHO BẠN

- Advertisement -spot_img