27.8 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

Sự tài tình của Man City trong chiến thắng ba sao trước West Ham

NÊN ĐỌC
[8BONGDA]
[8BONGDA]https://tambongda.com/
Ăn bóng đá - Ngủ bóng đá! Cập nhật tin tức về các trận cầu đỉnh cao. Cùng chuyên gia phân tích, nhận định trước và sau trận đấu.

Trước một lịch thi đấu dày đặc, không quá khó hiểu khi đội hình ra sân của Man City trước West Ham xuất hiện rất nhiều điều xáo trộn. Tuy nhiên, điều này không quá ảnh hưởng đến sức tấn công hủy diệt của Nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh.

Man City trải qua 45 phút đầu tiên khó khăn

Chấn thương của Kevin De Bruyne trước trận khiến cho rất nhiều fan của Man City cực kỳ lo lắng. Tuy nhiên, người đóng thế Julian Alvarez đã hoàn thành xuất sắc vai trò tiền vệ tấn công. Bên cạnh đó, thủ thành Ederson cũng được phép cho nghỉ ngơi và người thay thế Stefan Ortega có ngày thi đấu tròn vai. John Stones tiếp tục được tin tưởng ở vị trí tiền vệ trung tâm đá cặp với Rodri.

Mặc dù có một vài sự điều chỉnh nhỏ trong đội hình, nhưng các học trò của Pep Guardiola vẫn thực hiện xuất sắc vai trò của bản thân. Nhà đương kim vô địch dành thời lượng kiểm soát bóng lên tới 69%, thực hiện 723 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác lên tới 90%.

Trong 90 phút thi đấu, nửa xanh thành Manchester tung ra tới 16 cú dứt điểm, trong đó 7 lần trúng đích và có được 3 bàn thắng. Tuy nhiên, Man City đá không chơi quá hay trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Trước một đội hình lùi sâu và tính tổ chức tốt như West Ham, hàng công của The Citizens gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường xuyên thủng mảnh lưới của Fabianski. Thủ môn người Ba Lan cũng cho thấy sự xuất sắc với pha cản phá cú dứt điểm “căng như kẻ chỉ” của Jack Grealish ở phút 30.

Ake khai thông thế bế tắc cho trận đấu

Tưởng rằng thầy trò Pep Guardiola sẽ tiếp tục có một trận đấu khó khăn như trước Fulham ở vòng đấu trước. Thì bất ngờ Man City có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ngay đầu hiệp 2. Xuất phát từ tình huống đá phạt của Riyad Mahrez ở cánh trái, trung vệ Ake có pha bật cao đánh đầu và không cho Fabianski bất kỳ cơ hội nào để cản phá. Đây cũng là tình huống tháo bỏ nút thắt của trận đấu.

Những phút tiếp theo, mặc dù đội khách West Ham vẫn tiếp tục duy trì cự ly đội hình ổn định nhưng các sai số bắt đầu xuất hiện. Trong một tình huống mất bóng khó hiểu ở khu vực giữa sân, Grealish đã nhanh chóng đoạt lại bóng và có đường chọc khe dành cho Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy cho thấy sự tỉnh táo với pha bấm bóng kỹ thuật để nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Etihad.

Bàn thắng này không chỉ giúp cho tập thể Man City tiến gần hơn đến chiến thắng, mà còn giúp cho cá nhân Haaland thiết lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” tại Ngoại Hạng Anh. Tiền đạo 22 tuổi chính thức vượt qua kỷ lục 34 bàn của hai huyền thoại Andy Cole mùa 1993-1994 và Alan Shearer mùa 1994-1995. Hiện tại, quái vật người Na Uy có cho mình 35 pha lập công tại giải đấu số một xứ sở sương mù và vẫn còn 4 trận đấu trước mắt.

Haaland thiết lập kỷ lục mới tại NHA

Ngày vui của The Citizens còn tiếp tục được nhân thêm khi tài năng của học viện Phil Foden ấn định chiến thắng 3-0 chung cuộc. Trận đại thắng trước West Ham giúp cho Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal. Thầy trò Pep Guardiola vẫn đang nắm quyền tự quyết trong tay khi hơn đối thủ 1 điểm và đang thi đấu ít hơn một trận.

Đây đã là chiến thắng thứ 9 liên tiếp tại giải Ngoại Hạng Anh và đội chủ sân Etihad lại tiến một bước đến danh hiệu vô địch năm nay.

- Advertisement -spot_img

NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ

TIỆN ÍCH BÓNG ĐÁ

HIGHLIGHT
- Advertisement -spot_img

GỢI Ý CHO BẠN

- Advertisement -spot_img